• Việc báo thức lại có thể gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

    Giấc ngủ không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của bạn. Liệu bạn đã biết điều này chưa?
    Một nghiên cứu mới nhất cho thấy, số lượng giấc ngủ mà bạn có được mỗi đêm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội mang thai của bạn.

    Hãy để tôi mở đầu bài viết này bằng cách nói rằng: tôi yêu giấc ngủ của tôi. Vâng đúng vậy, tôi đã thực hiện điều đó trước khi có con. Tôi có thể dễ dàng chợp mắt cho đến ít nhất 11 giờ sáng vào các ngày cuối tuần (câu chuyện có thật!), thậm chí tôi còn ngủ trong khi có một cơn bão đi qua. Tôi ngủ rất ngon và tốt, và nếu như tôi có thể khéo léo đóng chai các giấc ngủ của mình, chắc chắn tôi sẽ trờ thành một phụ nữ giàu có. Nhưng dường như tôi đả sai. Nghiên cứu mới nhất từ đại học Inje, Hàn Quốc đưa ra lời khuyên rằng: phụ nữ muốn tỷ lệ thụ thai cao nên ngủ từ 7 – 8 tiếng mỗi đêm.

    Dựa trên khả năng ngủ “như điên” của tôi và thực tế là tôi có hai đứa con, tôi biết điều này rất khó tin nhưng những gì tôi nói đều là sự thật. Tôi nhận thấy điều này khó có thể tin được; nhân tiện đây tôi sẽ chia sẻ cho các bạn về những gì tôi đã trải qua và mong được sự góp ý từ phía các bạn.

    Trong một đề tài nghiên cứu được trình bày bởi Hiệp hội Y học Sinh sản Hoa Kỳ tại Boston, bác sĩ Daniel Park – người dẫn đầu cho các nhà nghiên cứu trên phát hiện ra rằng: những phụ nữ có vấn đề về khả năng sinh sản nếu ngủ nhiều hơn 9 tiếng mỗi đêm sẽ làm giảm 25% khả năng có thai.

    Theo kết quả nghiên cứu của họ (từ 656 phụ nữ đã trải qua phương pháp điều trị bằng thụ tinh ống nghiệm), phụ nữ có dự định “bắt đầu” một gia đình mới thì họ nên tập thói quen ngủ từ 7-8 tiếng mỗi đêm. Nếu ít hơn, cơ hội có em bé sẽ giảm 15%. Mặc dù những nghiên cứu của họ chỉ áp dụng với những phụ nữ đang cố gắng thụ thai, bác sĩ Park tin rằng: những phụ nữ muốn có em bé nên tập điều chỉnh lại giấc ngủ của mình. Park nói tiếp,” Ngủ quá say có thể thể tạo lối sống bất bình thường cho bạn, bạn sẽ dậy trễ, bỏ lỡ bữa sáng, đi ngủ muộn và tất cả những điều này đều ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn”.

    Với tôi, đây là mấu chốt của vấn đề. Tuy chúng chỉ là nghiên cứu còn nằm trong sự bán tin bán nghi của nhiều người nhưng Park vẫn duy trì một lối sống lành mạnh, ăn uống tốt, và có các kế hoạch cụ thể là tất cả những điều có thể giúp bạn giữ gìn sức khỏe trong khi bạn chuẩn bị cho việc mang thai.

    Bây giờ bạn nên đi ngủ, một chút thôi, để cải thiện sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của bạn đi nào.! 
    Bình luận