• Kiểm soát cân nặng để hạn chế rạn da khi mang thai

    Cân nặng tăng nhanh dẫn đến hiện tượng rạn da ở phụ nữ có bầu. Để sau khi sinh không phải đối mặt với những vết rạn mất thẩm mỹ trên da bạn hãy học cách làm giảm bớt chúng ngay từ lúc mang thai.


    Mức độ rạn, nứt da phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Phụ nữ mang thai từ tháng thứ tư  trở đi bắt đầu xuất hiện vết rạn nhưng thường là đến tháng thứ sáu, bảy, vết rạn mới xuất hiện nhiều.

    Muốn giảm bớt phần nào những vết rạn này thai phụ nên tắm mỗi ngày bằng nước ấm. Nước ấm sẽ giúp da duy trì độ mềm mại và tính đàn hồi. Khi tắm có thể sử dụng một miếng vải mềm chà nhẹ lên các khu vực da dễ bị rạn để gia tăng quá trình tuần hoàn máu đến da và giữ cho da được khỏe mạnh.

    Các bà mẹ nên tìm hiểu và sử dụng các loại kem bôi dưỡng da, ngăn ngừa vết rạn đặc chế dành cho thai phụ và tuyệt đối an toàn với thai nhi.



    Chế độ ăn cũng đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa tình trạng rạn da. Uống nhiều nước không chỉ giúp bạn và thai nhi tránh nguy cơ bị mất nước, mà còn giúp da duy trì độ mềm mại và không bị rạn. Nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.

    Cố gắng bổ sung dinh dưỡng đầy đủ khi mang thai. Những thực phẩm giàu vitamin C, E, kẽm, như  trái cây, rau có màu xanh đậm, ngũ cốc… giúp tăng cường độ đàn hồi của da.

    Tuy nhiên, thai phụ cũng cần kiểm soát cân nặng của mình vì nếu tăng cân quá mức cũng sẽ có ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da.

    Khi mang thai chị em cũng không nên kiêng cữ nhiều mà hãy chịu khó vận động. Điều đó không chỉ tốt cho thai nhi mà còn làm cho máu lưu thông được tốt cung cấp đầy đủ cho da. Nếu da thiếu máu cũng sẽ dẫn tới tình trạng rạn nứt.

    Chăm sóc da khi mang thai sẽ giúp hạn chế những vết sẹo sau khi sinh. Độ rạn càng nhỏ thì khi co lại da rất nhanh hồi phục. Cũng cần tiếp tục duy trì chế độ chăm sóc da như  khi mang thai. Vì trong quá trình da bị co lại cũng có thể gây rạn da như khi da bị kéo căng.
    Bình luận