• 5 mẹo chữa ốm nghén cho phụ nữ có thai hiệu quả

    Ốm nghén có thể nói là một trong những triệu chứng thường gặp ở các chị em phụ nữ do sự thay đổi về hoóc môn và một số lý do khác trong thời kỳ đầu mang thai. Vậy, cách để các bà mẹ hạn chế tình trạng này như thế nào?
    Ốm nghén có thể nói là một trong những triệu chứng thường gặp ở các chị em phụ nữ do sự thay đổi về hoóc môn và một số lý do khác trong thời kỳ đầu mang thai. Một số may mắn không gặp phải tình trạng buồn nôn trong những tháng đầu; tuy nhiên, đối với hầu hết các chị em phụ nữ thì đối phó với ốm nghén không bao giờ là những trải nghiệm thú vị cả.

    Theo các hướng dẫn đặc biệt dành cho các chị em phụ nữ đang mang thai trong “Những điều ngoài mong đợi mà bạn gặp phải” của Murkoff, Eisenberg và Hathaway không có các mẹo chữa ốm nghén như hiện nay. Tuy nhiên, các chị em cũng không chịu ngồi yên một chỗ mà chịu đựng và họ đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong việc giải quyết vấn đề nan giải dành cho các bạn đang trong thời kỳ mang thai.

    TĂNG CƯỜNG LƯỢNG NƯỚC CHO CƠ THỂ

    Bạn nên uống thật nhiều nước không những cho những ngày đang ốm nghén mà trong suốt quá trình mang thai. Ngoài ra, bạn nên dùng các món nhiều chất dinh dưỡng được nấu mềm và chế biến ngon miệng giúp bạn lấy lại khẩu vị trong những ngày khó chịu này với món trứng và súp.

    TRÁNH XA NHỮNG MÓN KHIẾN BẠN CẢM THẤY KHÓ CHỊU

    Khi mang thai, phụ nữ rất nhạy cảm với với mùi vị, nên tránh tiếp xúc với những món ăn khiến bạn cảm thấy khó chịu. Tuy có những đồ dùng rất bình thường nhưng đôi lúc lại gây khó khăn cho các bà mẹ như mùi kem đánh răng chẳng hạn. Không thể nào không chăm sóc răng miệng trong những ngày như vậy phải không nào? Bạn nên tìm mua các loại kem đánh răng chiết xuất từ chanh hay từ các loại hương thảo để “trị” chứng khó chịu khi chăm sóc răng miệng thử xem.

    NÊN DÙNG NHỮNG BỮA ĂN NHỎ VÀ THƯỜNG XUYÊN

    Bạn nên lưu ý rằng việc dùng chế độ ăn kiêng trong thời kỳ mang thai không thực sư hiệu quả chút nào. Bởi vì, ngoài việc nuôi dưỡng thai nhi, bạn cũng phải chăm sóc cho bản thân bạn. Một dạ dày trống rỗng sẽ làm cho lượng đường trong máu thấp – một trong những ngyên nhân gây cảm giác buồn nôn. Vậy thì bạn nên chia khẩu phần ăn của bạn thành những bữa nhỏ và giữ thói quen ăn thường xuyên sẽ giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng một cách tốt nhất cho cơ thể và thai nhi. Bạn cũng nên dự trữ một ít bánh quy và trái cây khô trong nhà để ăn dặm khi bạn “buồn miệng” nữa.

    KẾT HỢP VỚI GỪNG

    Bạn có biết rằng mùi thơm tự nhiên của gừng có thể giúp xua tan chứng rối loạn dạ dày của bạn một cách hiệu quả không? Đó là sự thật và gừng còn là một bài thuốc đối phó với tình trạng ốm nghén rất hữu dụng. Vì vậy mà bạn nên sử dụng gừng thường xuyên hơn để giúp bạn chống chọi với những cơn ốm nghén khó chịu đi nhé. Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung vào danh sách những hương thảo có tác dụng tương tự như gừng nha.

    LUÔN BIẾT CÁCH CHĂM SÓC BẢN THÂN

    Nghỉ ngơi và tránh căng thẳng luôn là lời khuyên hàng đầu dành cho các chị em phụ nữ đang mang thai. Với một thể trạng, tinh thần tốt sẽ luôn là biện pháp hữu hiệu hạn chế tình trạng ốm nghén. Cùng lúc đó, bạn cũng nên hỏi bác sĩ để bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể cũng như thai nhi trong tình trạng ốm nghén và biếng ăn.

    Khoảng thời gian mang thai đứa con thân yêu lúc nào cũng là những khoảnh khắc đẹp nhất của phụ nữ. Nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều rắc rối do sự thay đổi hoóc môn trong cơ thể, dẫn đến tình trạng ốm nghén, khó thở, đầy hơi. Bạn đừng thấy “sóng cả mà ngã tay chèo”, bạn hãy nghĩ đến một thành viên mới trong gia đình sắp được chào đón làm động lực để vượt qua những khó khăn và thử thách đó. Tôi chắc chắn với bạn một điều rằng, các chị em phụ nữ sẽ luôn đủ sức vượt qua những trở ngại trên với một tình yêu thương mãnh liệt cùng với sự động viên của thành viên mới ấy phải không nào. Vậy còn chần chừ gì nữa mà lại không xắn tay áo lên và thực hiện những mẹo nhỏ trên để khắc phục tình trạng ốm nghén đi nào.
    Bình luận