• Các triệu chứng trong giai đoạn 2 của thai kỳ

    Khoảng thời gian từ tuần 13 đến tuần 27 của thai kỳ được gọi là "thời kỳ trăng mật" cho các cặp vợ chồng với những lý do cực kỳ thuận lợi như : tình trạng buồn nôn giảm, cảm xúc và ham muốn tình dục trở lại. Đó cũng là thời gian khi bạn sẽ bắt đầu cảm thấy chuyển động đầu tiên của thai nhi. Ngoài ra còn có những thay đổi khác, các mẹ cùng nhau tìm hiểu nhé!

    Tình trạng buồn nôn giảm

    Rất may, ốm nghén thường không xuất hiện trong kỳ tam nguyệt cùng với những triệu chứng khó chịu. Hầu hết phụ nữ thấy rằng tình trạng đó đã bắt đầu có dấu hiêu thuyên giảm hoặc ngưng hoàn toàn. Nếu bạn vẫn còn cảm giác, hãy nói chuyện với bác sĩ về việc bổ sung thêm các loại vitamin B6 đã được kiểm chứng để cứu nguy dạ dày. Khoảng thời gian này, bạn sẽ bắt đầu trải nghiệm một cảm giác khó chịu mới trong bụng: đau bụng, kết quả của tử cung đang phát triển và kéo dài của các sợi dây chằng xung quanh.

    Các dấu hiệu của cuộc sống

    Trong hầu hết ba tháng đầu tiên, thai nhi phát triển âm thầm bên trong bụng bạn. Vào khoảng 12 tuần, bác sĩ có thể nhận thấy nhịp tim của thai nhi. Nhưng bây giờ bạn sẽ trải nghiệm dấu hiệu vật lý khác mà thai nhi đang phát triển mạnh. Trong đó:

    • Giữa tuần 16 và tuần 20, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy thai nhi di chuyển xung quanh bên trong bạn, cụ thể là "Thai đạp lần đầu."

    • Cuối kỳ đầu tiên, bạn cũng có thể cảm thấy lặp đi lặp lại "những tiếng nổ lách tách" trong bụng của bạn nhưng đừng lo lắng: Đó chỉ là do thai nhi bị nấc và điều đó hoàn toàn vô hại!

    Khó thở

    Ở giai đoạn này của thai kỳ, thậm chí các hoạt động đơn giản như bước vào phòng tắm có thể làm cho bạn cảm thấy thở gấp. Đó là hoàn toàn bình thường. Khi tử cung phát triển, nó chèn ép phổi, làm cho trao đổi không khí có một chút khó khăn hơn. Cố gắng vượt qua dễ dàng, nhưng nếu bạn cảm thấy khó thở trở nên trầm trọng hơn thì hãy đến gặp bác sĩ.

    Những thay đổi ở cơ thể bạn

    Tuần 16, bạn có thể sẽ mặc quần áo thai sản do vòng eo giãn nở và hông mở rộng. Tuần 27, bạn nên tăng thêm từ 7,264 đến 9,988kg. Bạn cũng sẽ có thể bắt đầu nhìn thấy một hiện tượng mang thai: vết rạn da. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng vì hầu hết chúng sẽ mờ dần sau khi bạn sinh con.

    Cảm xúc thay đổi

    Mặc dù hoóc-môn vẫn còn trong hệ thống tăng tốc, cơ thể của bạn có ba tháng để điều chỉnh, vì vậy bạn thực sự có thể chế ngự cảm xúc của bạn đủ để, giống như việc bạn xem qua một bộ phim buồn mà hề rơi lệ. Bên cạnh dó, như sự thay đổi hình dạng bên ngoài sẽ khiến bạn có thể lo lắng nhiều hơn về những ảnh hưởng lâu dài khi mang thai. Để đánh bại sự chán nản, bạn nên:

    • Mua một bộ trang phục dễ thương. Quần áo dành cho thai phụ tuyệt vời có sẵn ngay bây giờ.

    • Tự chăm sóc sắc đẹp, ví dụ như cắt sửa móng tay cho chúng khỏe và dài.

    • Liên hoan một cách bạn cảm thấy tuyệt vời ngay bây giờ, bởi vì đến kỳ thứ ba bạn phải kiêng khem nhiều thứ.

    Những giấc mơ xấu

    Khi bé trở nên "thật" với bạn, những giấc mơ có thể trở nên sửng sốt hơn. Sinh một em bé dị thường là một chủ đề phổ biến trong giấc mơ của bà mẹ mong đợi trong kỳ thứ hai. Tuy bình thường, nhưng đôi khi lại khiến bạn cảm thấy một chút lo lắng.

    Ham muốn tình dục

    Trong tháng thứ tư hoặc thứ năm, bạn có thể đột nhiên cảm thấy các vấn đề sinh lý nhiều hơn. Bởi kỳ thứ hai, buồng trứng sẽ sản xuất nhiều xuất estrogen như một guồng máy đang tang tốc làm việc. Chính điều đó, nên đôi lúc bạn sẽ cảm thấy “thăng hoa” khi yêu Và sau kỳ đầu tiên, bạn đã ngưng dùng thuốc và bạn có thể cảm thấy kích thích hơn. Một số phụ nữ thậm chí còn trải qua nhiều cực khoái trong lần đầu tiên gần gũi với đối tác.

    Lợi ích khi tập thể dục

    Triệu chứng của kỳ thứ hai thì không ảnh hưởng đáng kể so với kỳ đầu tiên, vì vậy hãy tận dụng dịp này để luyện tập thể dục để có sức khỏe dẻo dai và bền bỉ, giúp bạn chống lại những thách thức trước mắt đang đợi bạn.

    Thử:

    • Kegels sẽ giúp bạn thúc đẩy trong quá trình sinh nở và làm giảm nguy cơ tiểu không tự chủ sau đó. Làm co bắp cơ của bạn như thể bạn đang cố gắng để ngăn chặn dòng chảy của nước tiểu. Giữ và lặp lại.

    • Tập Yoga trước khi sinh. Bài tập này giúp bạn điều chỉnh những thay đổi của cơ thể, và bạn sẽ nhận được những mong đợi khác của các bà mẹ trong quá trình này.

    • Đi hồ bơi. Bơi lội và thể dục nhịp điệu dưới nước không bị tác động lực quá nhiều, và cảm giác không trọng lượng sẽ cho đôi chân đỡ mệt mỏi, bàn chân và lưng của bạn cũng được nghỉ ngơi.

    • Đi bộ. Thậm chí chỉ cần đi xung quanh khu phố sẽ giúp máu được bơm và làm cho bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn.

    Những thận trọng khi tập thể dục:

    • Tránh nâng vật nặng hoặc bất kỳ động tác nào yêu cầu bạn thở ra với một lực lớn. Nó có thể làm tăng huyết áp đến mức nguy hiểm.

    • Sau tháng thứ tư hoặc thứ năm, bỏ qua các bài tập yêu cầu bạn phải nằm thẳng lưng. Vị trí này có thể gây ra ép tĩnh mạch chủ, một mạch máu lớn truyền máu cho thai nhi.

    • Ăn một bữa ăn nhẹ nhỏ khoảng một giờ trước khi tập luyện. Sự gia tăng lượng calo sẽ làm tăng năng lượng cho bạn.

    • Nhấp từng ngụm nước trong suốt quá trình tập luyện. Đó là đặc biệt quan trọng để hidrat hóa khi bạn đang mang thai.

    • Đặc biệt cẩn thận với các bài tập đòi hỏi phải có sự cân bằng. Cơ thể bạn đang thay đổi nhanh chóng, và bạn có thể khó kiểm soát trong khi chạy hoặc tập các bước thể dục nhịp điệu.

     

    Bình luận