• Thai kỳ của bạn: tuần 18

    Hầu hết mọi người xung quanh đều quan tâm đến sức khoẻ và sự phát triển của bé yêu trong bụng bạn. Từ tuần thứ 18 của thai kỳ, do trọng lực cơ thể thay đổi, bạn sẽ có dáng đi hơi khác một chút so với bình thường để thích nghi với chiếc bụng bầu ngày một lớn dần lên.
    THAI NHI

    Thai nhi dài khoảng  20.32 cm)và nặng hơn 0, 142kg một chút. Ngoài việc được bao bọc bởi những âm thanh quen thuộc như tiếng trái tim đang đập và tiếng dòng máu chảy của mẹ, thai nhi cũng đã có nhận thức về tiếng ồn từ thế giới bên ngoài. Bé phân biêt thông qua việc hình thành xương ở tai và não đang phát triển của mình. Ý thức về tầm nhìn của bé cũng đang tiến triển; võng mạc nhạy cảm hơn với ánh sáng, và nếu bạn đắm mình dưới ánh nắng nóng, bé sẽ cảm nhận được một ánh sáng màu đỏ. Các kỹ năng khác của bé: ngáp, nuốt, hút, nấc, và cử động khuôn mặt.

    CƠ THỂ CỦA CÁC MẸ BẦU

    Bây giờ kích thước bụng của bạn được so sánh như một trái dưa đỏ, tử cung của bạn nằm ở phía nam so với rốn. Khi nó phát triển và thay đổi trung tâm của lực hấp dẫn, bạn có thể cảm thấy hơi mất thăng bằng. Các hormone relaxin cũng nới lỏng các khớp xương của bạn, mà có thể điều chỉnh tư thế của bạn và tác động trên lưng dưới của bạn.

    Relaxin: Hormone này giúp cổ tử cung và các cơ ở cùng xương chậu thư giãn để quá trình chuyển dạ, sinh con diễn ra suôn sẻ.

    SỨC KHỎE

    Ăn nhiều hải sản để hạ gục ký sinh trùng hoặc vi khuẩn có thể ảnh hưởng sức khỏe em bé của bạn, và tránh xa cá sống như sushi hay hàu. Cá mập, cá kiếm, cá thu, cá kình nên giới hạn, kể từ khi nó được tìm thấy có mức độ thủy ngân cáo có thể cản trở sự phát triển não bé. Các chuyên gia cũng khuyên bạn nên hạn chế cá ngừ đóng hộp Cá ngừ với chỉ 0,170 kg mỗi tuần.

    MUA SẮM
     
    Bạn có thể tiết kiệm chi phí trong việc mua sắm quần áo cho mẹ bầu bằng cách mượn quần áo của chồng bạn. Áo thun oversize, áo sơ mi, áo len, quần đùi có thể làm cho bạn dễ thở hơn bất cứ thứ gì trong tủ quần áo riêng của bạn.

    TẬP THỂ DỤC

    Nếu bạn chưa tập gì cả, nó không phải là quá muộn để bắt đầu. Tập thể dục sẽ làm bạn phấn chấn hơn, hạn chế căng thẳng, và làm săn chắc cơ bụng của bạn. Kiểm tra trước với bác sĩ hoặc nữ hộ sinh của bạn trước khi bạn tập thể dục. Tập thể dục với bài tập nhẹ nhàng vào vùng thấp dễ dàng tác động lên các khớp, chẳng hạn như đi bộ, bơi lội và tập yoga trước khi sinh, có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn.

    MỐI QUAN HỆ

    Đừng để nỗi sợ hãi tài chính chia rẽ giữa bạn và chồng của bạn. Có một em bé có thể làm bạn lo lắng về ngân sách của bạn, nhưng nếu bạn tạo chiến thuật từ bây giờ cho tương lai, bạn sẽ cảm thấy an toàn hơn nhiều và có thể bắt đầu làm việc hướng tới mục tiêu của bạn với nhau.

    ANH/ CHỊ EM RUỘT

    Gia đình bạn có biết lũ trẻ là ai chị lớn hay anh lớn? Khuyến khích họ nói chuyện với con bạn về những gì khi có thêm em. Nếu bạn là một người chị gái, chia sẻ câu chuyện của bạn về cách lớn lên với một em bé xung quanh.

    SINH ĐÔI

    Cần biết những gì sắp xảy ra bằng cách đọc sách như: THE PARENT’S GUIDE TO RAISING TWINS (Hướng dẫn cha mẹ để nuôi một cặp song sinh) bởi Elizabeth Friedrich và Cherry Rowland và RAISING TWINS (Nuôi dưỡng bé sinh đôi) bởi Eileen M. Pearlman và Jill Alison Ganon. Kiểm tra các cửa hàng sách trực tuyến và các hình thức khác. Những đầu sách này rất bổ ích cho các mẹ đấy.

    LỜI KHUYÊN
    • Đừng lo nếu bạn cảm thấy đau nhói chạy từ phía trên cùng tử cung của bạn xuống đến xương mu. Dây chằng được kéo dài để hỗ trợ trọng lượng ngày càng tăng của tử cung của bạn. Cảm giác này sẽ mất đi nếu bạn nằm nghiêng một bên với một chiếc gối hỗ trợ bụng của bạn.
    • "Với đứa con đầu tiên của tôi, tôi ngừng làm việc hai tuần trước khi sinh. Nhưng toàn bộ thời gian đó, tất cả những gì tôi đã làm là lo lắng và chờ đợi. Và sau đó bé chào đời trễ hai tuần. Khi tôi chuẩn bị sinh bé thứ hai, thứ ba, tôi thường làm việc cho đến khi sinh." -  Stephanie Adams, Lexington cho biết.
    Bình luận