• Mách mẹ 4 thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cho bé

    Bố mẹ thường lo lắng rằng các bữa ăn hàng ngày chưa cung cấp đủ năng lượng để bé hoạt động? Sau đây là 4 loại thực phẩm tuy phổ biến nhưng rất giàu dưỡng chất mà bạn nên thường xuyên đưa vào chế độ ăn uống của con.
    1. Trứng

    Đây là một “viên nang vitamin” tự nhiên, giá trị dinh dưỡng được “đóng gói” trong mỗi quả trứng là khoảng 10 vitamin và khoáng chất, chất béo omega-3 và protein. Các món ăn từ trứng cũng thực hiện dễ dàng và nhanh chóng. Chúng cũng dễ dàng bảo quản trong tủ lạnh, để khi cần là có thể có ngay cho các con một món ăn đầy đủ dưỡng chất.

    2. Sữa chua

    Đây là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời của protein và là một thực phẩm giúp tăng khả năng hấp thu canxi cho răng và xương. Sữa chua cũng chứa hàng triệu vi khuẩn lành mạnh, quan trọng, để giữ cho hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh. Bạn nên chọn loại ít hoặc không đường cho con để giảm lượng đường không cần thiết nạp vào cơ thể. Sữa chua có thể được sử dụng như một món ăn ngọt nhẹ. Bạn có thể thêm trái cây hoặc siro để tăng phần hấp dẫn và hữu ích cho sức khỏe của bé.

    3. Bơ

    Một trong các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất khác đó là quả bơ. Bơ nằm trong hàng trái cây 'xịn' hàng đầu vì có chứa nhiều chất xơ và khoáng chất với folate. kali, vitamin E, magiê và trong quả bơ cũng có một lượng chất béo không bão hòa đơn lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Bơ thường có theo mùa, tuy nhiên, với một đất nước nhiệt đới như chúng ta, các miền thay phiên nhau có bơ gần như quanh năm và mùa bơ nở rộ thường kéo dài từ đầu mùa hè qua đến hết mùa thu... Bơ tuy có một vị nhạt nhưng lại mịn mượt như kem vậy và rất dễ chế biến. Bạn có thể nhanh chóng cho con 1 cốc sinh tố bơ mát lạnh, món bơ dầm cùng 1 vài loại trái cây khác, kem quả bơ mát lạnh hay dùng bơ xay mịn thay cho bơ động vật trên bánh mì sandwich, bánh quy hoặc bánh mì nướng.

    4. Yến mạch

    Là một loại ngũ cốc nguyên hạt tự nhiên cung cấp một nguồn carbohydrate tuyệt vời, yến mạch giúp cung cấp năng lượng bền vững cho trẻ em hoạt động. Yến mạch cũng giàu chất xơ, protein và chất chống oxy hóa, và cũng cung cấp một số chất dinh dưỡng thiết yếu bao gồm sắt, magiê, vitamin A, E và B. Trong yến mạch có chứa một hỗn hợp các chất xơ hòa tan và không hòa tan, giúp tăng cường tiêu hóa khỏe mạnh và giảm nguy cơ táo bón, cũng như giảm mức cholesterol trong cơ thể để giữ cho con bạn có một trái tim khỏe mạnh khi trưởng thành. 
    Bình luận