• Xây dựng thói quen ngủ tốt dành cho bé từ 6 – 9 tháng tuổi

    Ở độ tuổi này, bé đang trong quá trình phát triển tinh thần và thể chất. Vậy thì những vấn đề nào thường xảy ra mà các bậc làm cha mẹ cần quan tâm?
    GIẤC NGỦ CỦA CON TÔI SẼ NHƯ THẾ NÀO?

    Bây giờ, trẻ của bạn cần ngủ khoảng 14 tiếng một ngày và có thể bé chỉ ngủ khoảng 7 tiếng vào một khoảng thời gian. Nếu bé ngủ lâu hơn, bé có thể có những lúc thức giấc ngắn nhưng bé đã có thể tự đưa mình trở lại giấc ngủ.

    Buổi sáng và buổi chiều, bé sẽ ngủ khoảng một tiếng rưỡi cho mỗi giấc ngủ của mình. Giữ những khoảng thời gian ngủ nhất định sẽ giúp bé ổn định được giờ giấc ngủ của chúng.

    LÀM THẾ NÀO ĐỂ XÂY DỰNG ĐƯỢC NHỮNG THÓI QUEN NGỦ DÀNH TỐT CHO BÉ?

    Dưới đây là một số điều tốt nhất mà bạn có thể giúp con bạn có nề nếp ngủ vào ban đêm:

    Xây dựng và thực hiện theo kế hoạch đã lập ra cho giờ đi ngủ của bé.

    Có thể bạn đã lập ra một vài thói quen cho giờ đi ngủ của bé, và bé sẽ có thể bắt đầu tích cực tham gia các hoạt động đó. Các hoạt động đó bao gồm:
    • Chơi một trò chơi nhẹ nhàng.
    • Cho bé tắm nước ấm.
    • Thay đồ ngủ cho bé.
    • Đọc một câu chuyện cho bé trước khi ngủ.
    • Hát ru cho bé.
    • Mát xa nhẹ nhàng cho bé.
    • Hôn bé chúc ngủ ngon.
    Dù bạn làm bất cứ việc gì, cũng hãy chắc chắn rằng bạn làm những việc đó theo thứ tự, cùng thời điểm và hàng đêm. Con của bạn sẽ nhận thấy được tính nhất quán và những hoạt động đó là dấu hiệu đã đến lúc thư giãn và chuẩn bị đi ngủ.

    Luôn giữ thói quen hàng ngày của bé cho phù hợp

    Bạn sẽ có được hai lợi ích từ thói quen hàng ngày bao gồm việc sắp xếp thời gian cho giấc ngủ chính và những giấc ngủ ngắn của bé. Điểu đó không có nghĩa là con của bạn phải ăn trưa vào lúc 12h15 mỗi ngày, nhưng bạn nên cố gắng dựa vào lịch trình đã lên trước đó. Bé sẽ đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn khi bé có những giấc ngủ ngắn, những bữa ăn, những lúc chơi đùa và những khi chuẩn bị đi ngủ vào cùng một thời gian mỗi ngày.

    Để bé tự đưa mình vào giấc ngủ.

    Nếu bạn muốn con bạn có thể ngủ suốt đêm mà không phải gọi bạn thì bé cần phải tự mình học cách ngủ. Hãy đặt bé xuống trước khi bé gật đầu, và cố gắng không để bé phụ thuộc giấc ngủ của mình vào những cái đung đưa, ru ngủ của bạn. Bước tiếp theo là đến bạn nếu bé khóc, tốt nhất bạn hãy chờ đợi một vài phút để xem bé có thực sự khó chịu hay không.

    NHỮNG VẤN ĐỀ GÌ THƯỜNG XẢY RA Ở TRẺ VÀO ĐỘ TUỔI NÀY?

    Con của bạn có thể bắt đầu thức giấc vào ban đêm vì Hội chứng lo lắng bị xa cách. Bé sẽ nhớ bạn và lo lắng bạn sẽ không quay trở lại khi bé thức giấc vào ban đêm. Vì bé mọc răng nên bé có thể bị giật mình vào ban đêm.

    Con của bạn đang dần đi đến khoảng thời gian quan trọng trong thời kỳ phát triển thể chất và tinh thần. Bé có thể học cách ngồi dậy, lăn mình, tập bò, thậm chí bé có thể tự mình đứng dậy. Bé có thể thức giấc vào ban đêm để thử những kỹ năng mới mà bé đã học được và tìm ra những cái khó của những kỹ năng đó và khắc phục nó.

    Bình luận